วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560

ท่องเที่ยว


                                                                        การท่องเที่ยว เกาะรัง


เกาะรัง






เกาะรัง เป็นเกาะเล็กๆที่ตั้งอยู่ในหมู่เกาะรัง ซึ่งอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เป็นเกาะที่มีสีสันของท้องทะเล อันสวยงามน้ำทะเลใสๆ ทำให้มองเห็นสีสันของแนวปะการังและโขดหินใต้น้ำ มีหาดทรายอันขาวละเอียด บริเวณรอบๆหมู่เกาะรัง มีเกาะน้อย ใหญ่อยู่จำนวนมาก ได้แก่ เกาะรังใหญ่ เกาะรังเล็ก เกาะกระ เกาะเทียน เกาะทองหลวง เกาะยักษ์ เกาะสามพี่น้อง เกาะมะปริง เกาะตุ๊น และเกาะกำปั่น เป็นต้น ซึ่งเกาะต่าง ๆ เหมาะแก่การดำน้ำดูปะการังท่ามกลางฝูงปลาแหวกว่าย



เกาะรัง จะถูกแบ่งออกเป็นสองเกาะเล็กๆ แยกกัน คือ เกาะรังฝั่งทางด้านเหนือ เรียกว่าหาดศาลเจ้า ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดดำน้ำเกาะยักษ์ ซึ่งเกาะฝั่งนี้มีหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำใส cต่ไม่มีที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ และเกาะรัง อีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ตั้งของ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กช.5 (เกาะรัง) มีแหล่งน้ำจืด มีที่พักของอุทยนาน สามารถกางเต็นท์พักค้างแรมได้




การเดินทางไปหมู่เกาะรัง ส่วนใหญ่จะเป็นแพคเกจท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ไปเที่ยวและพักบนเกาะกูด เกาะช้าง เกาะหมาก โดยจะเป็นแพคเกจแบบไปเช้าเย็นกลับ หากคนสนใจมาที่เกาะรังสามารถซื้อแพคเกจจากที่พักได้เลย จะสะดวกที่สุด 
สำหรับใครที่อยากมาพักบนเกาะรัง ซึ่งจะไม่ใช่หาดศาลเจ้า แต่เป็นที่ตั้งของหน่วย ฯ มีที่พักของอุทยานให้บริการ แต่ต้องเตรียม อาหารมาเองในส่วนไฟฟ้าจะเป็นไฟปั่น มีให้บริการเฉพาะช่วงเย็น สามารถติดต่อได้ที่โทร 093 697 8994 084 063 3716

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น